Image Hosting by PictureTrail.com


Welcome To PartyGal Blog By.Aleenta

White Beach Resort หาดเจ้าสำราญ

ไปทะเลกันดีกว่า ปีนี้ยังไม่ได้ไปทะเลเล๊ย ไม่ค่อยได้ไปทะเลช่วงsummerเหมือนกับคนอื่นเค้า
โปรแกรมนี้ก็ไม่ได้อยากมาเอง ไม่ได้จัดโปรแกรมเอง ไม่ได้ทำอะไรเองเลย คือ ติดตามมาเที่ยว
จะว่าอย่างงั้นก็ได้นะ แต่ลองsearch ดูในเน็ทเรื่องที่พักแล้วก็ดูน่าจะพอใช้ได้
ใช้เวลาประมาณชั่วโมงเศษๆจากกรุงเทพฯ มายังที่หาดเจ้าสำราญ ส่วนมากหาดนี้จะเปงทางผ่านซะมากกว่า
เพราะโดยส่วนตัวแล้วจะชอบไปหัวหินซะมากกว่า ถ้าใครมาไม่ถูกก็ให้สังเกตBig C เพชรบุรีละกัน
ตามแผนที่เลยค่ะ มาง่ายๆ ค่ะ ไม่เหมือนไปปราณบุรี

หาดเจ้าสำราญมีบูติคโฮเทลเกิดใหม่หลายๆที่ ไม่ว่าจะเป็น เชนู, seasky ,bluesky ,fisherman
แต่ละที่น่าไปทั้งนั้น รวมถึงที่ไวท์บีชรีสอร์ทแห่งนี้ด้วย และบรรดาสตูฯ ถ่ายภาพแต่งงานก็มาถ่าย out door ที่หาดเจ้าสำราญค่อนข้างเยอะ เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพด้วย
ไวท์บีชรีสอร์ทจะอยู่ไกลจากรีสอร์ทแห่งอื่นๆ ถ้ามากับเพื่อนๆหลายคน มานั่งกินเหล้าเคล้าเสียงคลื่นกันริมหาด
ก็สนุกอยู่นะ แต่ถ้ามาเป็นคู่ก็คงได้บรรยากาศที่สวีทเหมือนกัน เพราะที่นี่เงียบมากๆ
รีสอร์ทหลายๆที่แถวนี้จะออกแบบสไตล์เดียวกันหมดเลย คือเปงรีสอร์ทเล็กๆ บ้านเปงหลังๆ มีสระว่ายน้ำเล็กริมหาด(ช้านว่าเล็กไปรึป่าว) มาดูบรรยากาศของไวท์บีชรีสอร์ทดีกว่าค่ะ

มีเรือ(ไม่รู้จะเรียกว่าเรืออะไรดีน๊า)เปงตัวโชว์เรียกความสนใจให้กับแขกผู้มาพักที่นี่ เอาไว้เปงมุมถ่ายรูปได้ดีเชียว เพราะไม่ค่อยมีมุมให้ถ่ายรูปเล่นๆเลยอ่ะ น้ำทะเลหน้ารีสอร์ทเล่นไม่ได้เพราะเปงโขดหิน ต้องเดินออกไปอีกหน่อยนึงแต่ถ้าเล่นได้ก็ไม่น่าเล่นอยู่ดีแหละ เพราะว่า ทรายสีน้ำตาล น้ำทะเลก็ไม่ใส คงเปงเพราะที่นี่อยู่ใกล้ๆกับป่าชายเลนมั้ง แถมยังมีป้ายระวังแมงกระพรุนไฟอีก ยี้เลย ไม่ไหว



มาพูดถึงในส่วนของห้องพักกันดีกว่า ห้องพักที่นี่จะมี 2แบบ คือ sea view กับ garden view ห้องพัก seaview จะเปงห้องใหญ่ มี1ห้องนอน และ 1ห้องนั่งเล่น บรรยากาศดีมาก ขอย้ำว่าติดทะเลที่สุดแล้ว คือเดินออกไปไม่ถึง 10 ก้าว ก็จะได้สัมผัสกับน้ำเค็มๆของทะเล เลยแหละ ส่วนแบบ garden view ก็จะเปงห้องพักธรรมดาๆ เล็กๆ ทีวี 14" ตู้เย็นมินิบาร์ ห้องน้ำแคบๆ และห้องแบบ garden view ของที่นี่รู้สึกจะแออัดไปนิดส์นึงนะคะ อ้อลืมบอกไปว่าที่นี่มี UBC ด้วย แต่เปงยูบีซีแบบจีนๆอ่ะ รับได้ประมาณ 3-4ช่อง ถ้าใครพอจะฟังภาษาจีนรู้เรื่องก็ดีเลย ส่วนfree tv. มีครบทุกช่อง สำหรับ Wireless นี้นะ อยู่ในเว็ปไซค์บอกว่ามี แต่พอช้านเอา Notebook ไปเปิดหาคลื่น Wireless ดูก็ไม่ยักจะมี ก็เลยโทรไปถาม เค้าก็บอกว่าต้องซื้อ hotspot card ถึงจะปล่อยสัญญาณ ราคาถ้าจำไม่ผิดนะ 1ชั่วโมง 120มั้ง ไม่แน่ใจเหมือนกัน โธ่เอ๊ย นึกว่าเล่นฟรี อุตสาห์หอบเอาNotebookมาด้วย
เรื่องอาหารการกินสำคัญสุด อาหารที่นี่รสชาติพอใช้ได้ไม่ถึงกับอร่อยมาก ได้เปรียบตรงที่ความสดของอาหารทะเลมากกว่า ถ้าอยากทานอาหารแบบอร่อย ราคาไม่แพง ขอย้ำว่าไม่แพง ขอแนะนำร้านพาฟูค่ะ ก่อนจะถึงรีสอร์ท ประมาณ 600 เมตร เปงร้านเพิงอ่ะค่ะ ราคาเท่าๆกับร้านอาหารตามสั่งในกรุงเทพเลย แต่อร่อยสุดๆเลยค่ะ

สำหรับอาหารเช้าของที่นี่มีให้เลือก abf และ tbf(ข้าวต้ม)เฮ้อ!!อาหารเช้าก็ยังทำให้ช้านผิดหวังจนได้ นึกว่าจะเปง abf แบบ full option มีไข่ดาว (ทอดแบบไม่ค่อยพิถีพิถัน เพราะไข่ขาวมีฟองด้วย) แฮม1ชิ้น ไส้กรอก(แบบถูกๆ)อีก2ชิ้น กาแฟร้อน1ถ้วย ไม่ค่อยจะhappy กับอาหารเช้าเล๊ย อุตสาห์ตื่นมาตั้งแต่เช้าตอน10โมงเศษๆออกไปอช.แก่งกระจาน แค่ไปทานข้าวเที่ยงเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ไม่ได้ถ่ายรูปเลย เพราะวิวมะค่อยสวยเท่าไหร่ อาจจะเปงเพราะเคยไปพวกเขื่อนที่สวยกว่านี้ และได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากกว่านี้ มาแค่ทานข้าวเที่ยงมันยังธรรมดาไป ขากลับแวะนวดก่อนเข้ารีสอร์ท รู้สึกดีมากๆเลย เพราะช่วงนี้มักจะปวดหลังเป็นประจำ คงจะนั่งทำงานหน้าจอนานไปหน่อย พอนวดเสร็จชักเพลีย ง่วง สบาย ฝนตกด้วย

ทริปนี้อยู่ 3วัน 2คืน ไม่ค่อยโอเท่าไหร่ เพราะที่รีสอร์ทไม่มีกิจกรรมให้ทำ ช้านว่าถ้าจะให้โอนะ มานอน1คืนพอแล้ว แค่มาสูดบรรยากาศ นอกกรุงเทพ แบบไม่ไกล ไม่ต้องไปถึงชะอำ-หัวหิน แถมอาหารทะเลที่หาดเจ้าสำราญยังถูกกว่าที่อื่นอีก และที่นี่ยังมีบูติคโฮเทล อีกหลายแห่ง ที่น่าสนใจสำหรับช้าน คิดว่าถ้ามีโอกาสได้มาที่หาดเจ้าสำราญ อีกครั้งอยากพักที่ sea sky เพราะสระว่ายน้ำ กว้างกว่าที่นี่ และสระว่ายน้ำ เปงสระน้ำเค็มด้วย น่าสนป๊ะ

0 ความคิดเห็น:

RelatePost